HomeSpacerMembersSpacerCalendarsSpacerFAQ

Trở lại   Chợ thông tin Câu cá Việt Nam > TƯ VẤN - CHIA SẺ KIẾN THỨC > Khoa học và cuộc sống

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 25-11-2015, 08:20 AM
linhti0209
 
Bài gửi: n/a
Mặc định Viêm gan B có chữa được không?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Viêm gan vi rút B là một căn bệnh khá phổ quát trong cộng đồng và tốc độ truyền nhiễm cao. Các phương pháp điều trị bệnh viêm gan B bây chừ khá nhiều và tiên tiến. Viêm gan B là bệnh khó chữa nhưng không phải là bệnh nan y.
1- Viêm gan B có chữa được không?
Hình ảnh minh họa
Viêm gan B hiện nay chưa có cách chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Biện pháp chữa trị viêm gan B thông dụng hiện là dùng thuốc. Các thuốc này được chia thành những nhóm chính:

Nhóm thuốc tác động tới hệ thống miễn dịch: thymosin, corticoid, levamisol và các cytokine. Những loại thuốc này từng được dùng rộng rãi trong việc điều trị viêm gan B, tuy nhiên hiệu quả còn hạn chế.
  • Interferon: đây là một chất vốn có trong cơ thể người, khi thân thể bị nhiễm virus, một số tế bào sẽ sinh sản chất này để chống lại virus. Chức năng của Interferon là diệt các tác nhân gây bệnh. Do đó, khi người bệnh dùng Interferon, các siêu vi B sẽ bị xoá sổ giống như cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể con người.
  • Nhóm kháng virus NAs: Các thuốc thuộc nhóm này sẽ ức chế polymerase, một men xúc tác quá trình sao chép ADN của virus, do đó sẽ ức chế virus nhân lên, lan rộng. Nhóm thuốc này rất hiếm khi loại bỏ được HBsAg sau 1 năm điều trị. Do đó, thuốc thường được chỉ định dùng lâu dài, gây ra một nhược điểm lớn là tăng tỉ lệ kháng thuốc do virus.
Nói chung, hồ hết các loại thuốc thuốc tây trong điều trị bệnh viêm gan B đều có những nhược điểm như tác dụng phụ nhiều và ngay, tỉ lệ chuyển đảo HBeAg thấp, tác dụng ức chế HBV khi điều trị ngắn bằng thuốc kháng virus NAs lại không kéo dài mà dùng kéo dài thì tỉ lệ kháng thuốc lại tăng cao… Ngoài ra, giá thuốc cao cũng “nhược điểm” lớn nhất đối với các bệnh nhân Việt Nam (thí dụ như một liệu trình điều trị 6 tháng với Interferon có giá khoảng 150 triệu).

2- Cần một biện pháp điều trị viêm gan B an toàn và hiệu quả hơn

Vì giá tân dược cao và dễ gặp các tác dụng phụ nên nhu cầu tìm ra phương pháp tương trợ điều trị viêm gan B. Từ lâu, các nhà khoa học đã có nhiều công trình nghiên cứu trên một số loại cây thuốc nam đối với bệnh viêm gan virut B kinh niên, và phát hiện ra rằng ở Việt Nam có nhiều cây thuốc có khả năng chữa bệnh thực sự không thua kém gì tân dược, thậm chí nhiều cây cho tỷ lệ khỏi bệnh cao hơn cả tân dược như cây Cà Gai leo.
Cây cà gai leo
Cà Gai Leo là một loại cây đặc biệt, đã được nghiên cứu kĩ lưỡng, được bào chế thành thuốc và đưa vào thí điểm trên người bệnh viêm gan B ở thể hoạt động. Đề tài nghiên cứu về cây Cà Gai Leo của tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai đã được thực hiện tại các bệnh viện hàng đầu Việt Nam như Bệnh viện Quân y 103, 108, 354 trên bệnh nhân viêm gan B mạn tính thể hoạt động đã thu được kết quả rất khả quan: tỷ lệ làm virut viêm gan B trở về âm tính là khoảng 23,3%. Thuốc được đánh giá không có độc, không gây tác dụng phụ, người bệnh chóng vánh hết các triệu chứng như mệt mỏi, vàng da, ăn ngủ tốt, men gan hạ nhanh, tỷ lệ khỏi bệnh khá cao. Từ đề tài nghiên cứu đó, Công ty TNHH Tuệ Linh đã vận dụng bào chế sản phẩm TPCN Viên Giải độc gan với thành chính là Cà gai leo và Mật nhân và được nghiên cứu bài bản với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cùng kiểm nghiệm lâm sàng chứng minh độ an toàn và công dụng trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan, đặc biệt là viêm gan vi rút B mạn tính thể hoạt động; làm thuyên giảm nhanh các triệu chứng lâm sàng của bệnh gan và dự phòng sự tiến triển của xơ gan.

Đọc thêm: Tiêm phòng viêm gan B
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:28 AM © 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com.